banner-topbar

Uốn mi bị sun - Cách phục hồi mi uốn bị cháy

Uốn mi bị sun - Cách phục hồi mi uốn bị cháy

Uốn mi là một phương pháp giúp mi được uốn cong mà không cần sử dụng mascara, bấm mi mỗi ngày. Cũng giống như việc uốn tóc, nếu không cẩn thận khi uốn mi thì có thể làm lông mi trở nên tệ hơn. Vấn đề mà các chị em thường gặp nhiều khi uốn mi là mi bị sun, cong quá và quặp. Vậy nếu đã gặp phải tình trạng uốn mi bị sun thì phải làm sao? Dưới đây, KAIYI sẽ chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục khi uốn mi bị sun, bị cháy hoặc bị cong quặp quá mức. Hãy cùng theo dõi để biết chi tiết nhé!

Uốn mi bị sun là gì?

Tình trạng khi uốn bị sun mi, cong hay quặp là hiện tượng mi bị tổn hại quá mức bởi các yếu tố trong quá trình uốn như: thuốc ủ, thời gian ủ, dụng cụ, công nghệ uốn, tay nghề thợ uốn,… Lông mi khi đó sẽ bị cong một cách bất thường hoặc cong không đồng đều, thậm chí bị cháy, đổi màu, co rút lại quá ngắn,… Với các tình trạng nhẹ thì có thể cắt tỉa chờ mi mới mọc lại thì sẽ thẳng hoặc cong đều như cũ. Thế nhưng đối với những trường hợp nặng, mi sẽ rất khó phục hồi lại như ban đầu. Khi mi mới mọc ra sẽ có hiện tượng lông mi còn mọc ngược hoặc quặp vào trong hoặc thậm chí là co, quắp lại rất mất thẩm mỹ, đồng thời còn gây tổn thương mí mắt.

Vì vậy, khi uốn mi bị sun, cong quá và quặp thì cần phải sử dụng các cách khắc phục ngay lập tức. Cách khắc phục tốt nhất là bạn nên chọn những địa chỉ uy tín, những nơi có đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm tay nghề cao, dùng thuốc uốn mi bảo vệ chất lượng để phục hồi và triển khai. Điều này không chỉ giúp cho lông mi sau khi được làm thuận tiện chăm nom, bền đẹp hơn mà còn giúp cho ca uốn mi diễn ra thành công xuất sắc hơn nữa đấy.

Uốn mi bị sun là hiện tượng mi bị cháy, co rút lại...khi mi bị tổn thương quá mức

Uốn mi bị sun là hiện tượng mi bị cháy, co rút lại...khi mi bị tổn thương quá mức

Hướng dẫn cách khắc phục khi uốn mi bị sun hay phục hồi mi uốn bị cháy

Để tránh tình trạng khi uốn mi bị sun không phải là điều quá khó. Để kết quả có được một hàng mi đẹp tuyệt đối, hãy thực hiện một số điều sau đây:

Trước khi uốn mi

Tìm hiểu, nghe tư vấn và kiểm tra tình trạng mi

Rất nhiều chị em bây giờ bị mắc sai lầm của là nghe theo quảng cáo, chạy theo xu hướng mà bất chấp tất cả. Đây là một vấn đề khá nguy hiểm đối với bản thân bởi lông mi nằm ở ngay mắt, đây là khu vực cực kỳ nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương. Nên bạn cần phải chú ý thật nhiều khi làm bất cứ phương pháp làm đẹp nào đối với khu vực nào.

Đầu tiên cần tìm hiểu và nắm rõ tình trạng mi của bạn là gì? Chẳng hạn như: Mi yếu, dày, mỏng, ngắn ra sao, từ đó có thể lựa chọn sử dụng các loại thuốc uốn hay không? Tìm hiểu các phương pháp nào phù hợp với bạn và những phương pháp uốn mi hiện nay,? Tìm đến các trung tâm thẩm mỹ chuyên nghiệp hoặc các chuyên gia để được thăm khám kỹ tình trạng của mi và những vấn đề về dị ứng (nếu có).

Tùy vào tình trạng mi của bạn mà các chuyên gia sẽ có cách khắc phục khác nhau

Tùy vào tình trạng mi của bạn mà các chuyên gia sẽ có cách khắc phục khác nhau

Lựa chọn địa chỉ làm dịch vụ uốn mi chuyên nghiệp

Đây là một vấn đề cực kỳ quan trọng. Điều quan trọng nhất khi chọn nơi uốn mi là phải chọn một địa chỉ uy tín và chuyên nghiệp. Cần chú ý tìm hiểu rõ quy trình và kỹ năng tay nghề của thợ uốn tại các địa điểm này. Đặc biệt, đảm bảo rằng địa chỉ có sự minh bạch và rõ ràng trong quy trình làm việc. Việc đảm bảo vệ sinh trong tất cả các bước là rất quan trọng. Đồng thời, cần sử dụng công nghệ và dụng cụ hiện đại. Đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình uốn mi, cần phải có các dịch vụ chăm sóc về sau hoặc các dịch vụ hỗ trợ khi cần thiết.

>> Xem thêm: Uốn mi xong kiêng nước bao lâu? Hướng dẫn chăm sóc mi an toàn

Địa chỉ uốn mi uy tín sẽ hạn chế các rủi ro có thể xảy ra và dùng sản phẩm chất lượng

Địa chỉ uốn mi uy tín sẽ hạn chế các rủi ro có thể xảy ra và dùng sản phẩm chất lượng

Sau khi uốn mi nên làm gì? Phương pháp xả mi uốn hiệu quả nhất

Đối với những chị em đã chẳng may gặp phải tình trạng bị sun cũng đừng quá lo lắng. Chúng ta chỉ cần xả mi đúng cách và tiến hành chăm sóc cho mi để mi mọc lại là có thể khôi phục mi lại như tình trạng ban đầu. Những bước xả mi cơ bản như sau:

  • Bước 1: Cố định phần mi dưới

  • Bước 2: Vệ sinh mi và làm sạch các dụng cụ

  • Bước 3: Sử dụng thuốc xả mi

  • Bước 4: Sau khi xả xong thì phủ lớp collagen để dưỡng mi

  • Bước 5: Đợi trong vài phút và rửa lại bằng nước muối loãng

Sau đó, hãy sử dụng các biện pháp khắc phục khi uốn mi bị sun, cong quá và quặp mà KAIYI eyelash chia sẻ dưới đây để có thể chữa lành lông mi cho bạn.

Sau khi uốn mi nên chăm dưỡng để lông mi luôn khỏe mạnh

Sau khi uốn mi nên chăm dưỡng để lông mi luôn khỏe mạnh

Chăm dưỡng mi mỗi ngày

Tương tự như tóc khi uốn, nếu không được chăm dưỡng hàng ngày sẽ dễ gặp vấn đề như gãy, xơ và vàng tóc. Do đó sau khi can thiệp với các phương pháp làm đẹp, việc dưỡng mi trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hàng ngày, bạn hãy chăm sử dụng các sản phẩm dưỡng mi và chải nhẹ từ gốc đến ngọn. Thói quen này khi được lặp lại liên tục, sẽ giúp lông mi khi uốn trở nên bền chắc hơn và đẹp hơn, đồng thời giảm thiểu tổn thương khác. Đặc biệt, khi mi bị sun, cong quặp thì việc bổ sung chất dinh dưỡng càng trở nên quan trọng để kích thích sự phát triển của nang lông và phục hồi trạng thái ban đầu của lông mi.

Thói quen dưỡng mi sẽ giúp mi uốn chắc khỏe và đẹp hơn

Thói quen dưỡng mi sẽ giúp mi uốn chắc khỏe và đẹp hơn

Chú ý tư thế khi ngủ

Điều này cực kỳ quan trọng nhưng lại có rất ít người chú ý. Đặc biệt với những người có mi đang bị tổn thương. Việc úp mặt xuống hoặc nằm sấp sẽ tác động một lực lớn vào mi, khiến cho mi tổn thương càng nặng hơn. Hoặc đối với mi đang mọc lại sẽ rất dễ khiến mi mọc không đều, cong quặp rối dính vào nhau.

Những ai có mi đang bị tổn thương hãy tránh nằm sắp bởi mi dễ bị cọ sát gãy rụng

Những ai có mi đang bị tổn thương hãy tránh nằm sắp bởi mi dễ bị cọ sát gãy rụng

Chải mi thường xuyên mỗi ngày

Chải tóc và lông mi thường xuyên được các chuyên gia khuyến cáo. Vì điều này không chỉ giúp chúng thẳng đều, mượt, không rối hay gãy rụng mà còn kích thích sự phát triển của lông mi. Điều này còn các tác dụng giúp lông mi dần định hình được dáng cong, độ thẳng đều và bóng mượt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khi chải chúng ta cũng cần nhẹ nhàng và chải về 1 hướng, không nên chải ngược hoặc chải xuôi lông mi. Mỗi ngày kết hợp với các dưỡng chất và chải ngày 2 lần đều đặn, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Chảy mi nhẹ nhàng mỗi ngày 2 lần để định hình dáng cong và mi không bị rối

Chảy mi nhẹ nhàng mỗi ngày 2 lần để định hình dáng cong và mi không bị rối

Thường xuyên uốn mi bằng tay

Cần phải uốn thường xuyên nếu muốn lông mi cong đều. Tuy nhiên, có thể sử dụng tay khi chúng ta không có dụng cụ chuyên nghiệp. Điều này tạo thành thói quen và giúp lông mi sẽ mọc theo chiều hướng mong muốn. Nhưng phải lưu ý là: tuyệt đối không được kéo hay bẻ cong lông mi, bởi điều này sẽ khiến tình trạng của lông mi càng trở nên tệ hơn mà thôi.

Hãy hạn chế thói quen dụi mắt

Khi dùng tay dụi mắt hay chà sát mắt là một thói quen không tốt, vsẽ khiến lông mi bị xô lệch, cong và rối. Những lông mi đang bị sun, quặp có thể gãy bất thường hoặc bị rụng. Điều này làm phá vỡ cấu trúc của những sợi lông mi đang phát triển, dẫn đến tình trạng phát triển không đồng đều. Nếu chúng ta thấy ngứa hay mỏi mắt thì có thể sử dụng thuốc nhỏ hoặc lau nhẹ vùng quanh mắt và tránh vùng lông mi.

Dụi mắt sẽ dễ khiến mi bị xô lệch, đặc biệt mi đang bị sun sẽ rất dễ bị rụng

Dụi mắt sẽ dễ khiến mi bị xô lệch, đặc biệt mi đang bị sun sẽ rất dễ bị rụng

Cẩn thận trong khâu tẩy trang mắt

Dùng bông tẩy trang thấm nước tẩy trang (không chứa dầu) nhẹ nhàng lau trên bầu mắt. Lưu ý không để bông chạm vào chân mi.

Dùng tăm bông thấm nước tẩy trang nhẹ nhàng tẩy đường kẻ mắt ở chân mi đến khi sạch và rửa lại với nước. Tuyệt đối không được chà xát bông tẩy trang lên trên mắt.

Khi tẩy trang tuyệt đối không chà sát lên mắt

Khi tẩy trang tuyệt đối không chà sát lên mắt

Tập xây dựng lối sống lành mạnh

Dưỡng mi từ bên ngoài thôi chưa đủ để lông mi đang gặp vấn đề khôi phục lại tốt. Chúng ta cần phải thường xuyên tập luyện thể thao và bổ sung dưỡng chất từ bên trong, việc này sẽ giúp các nang lông phát triển mạnh mẽ hơn. Xây dựng một lối sống khoa học và lành mạnh bằng cách: Ăn đủ bữa, đúng bữa, uống nước đầy đủ và sử dụng nhiều rau củ quả. Tập thói quen ngủ sớm dậy sớm.

Uốn mi là một phương pháp làm đẹp hữu ích, nhưng các chị em cần lưu ý những vấn đề mà KAIYI đã đề cập để tránh những điều không mong muốn và các rủi ro. Đối với những chị em đã và đang bị các vấn đề sun, cong quá và quặp mi thì cần lưu ý chăm sóc đặc biệt đối với tình trạng sức khỏe mi. 

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết để các nang lông phát triển mạnh mẽ giúp mi luôn chắc khỏe

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết để các nang lông phát triển mạnh mẽ giúp mi luôn chắc khỏe

Bài viết trên đây KAIYI đã giúp chị em tìm hiểu và giải đáp “Nguyên nhân uốn mi bị sun và Cách phục hồi mi uốn bị cháy, cách khắc phục khi uốn mi bị sun, cong quá và quặp”. Hy vọng các chị em có cho mình một số kiến thức nhất định qua bài viết này để không lo lắng khi làm đẹp, đặc biệt là uốn mi.

Nếu bạn muốn trở thành thợ nối mi chuyên nghiệp và đảm bảo thành thạo các kỹ thuật nối mi mới hiện nay, hãy nhanh tay đăng ký tham gia khóa học nối mi ở Kaiyi eyelash hoặc gọi đến hotline: 0909 678 022 để được tư vấn miễn phí ngay nhé.

Khoa hoc noi mi chuyen nghiep-Kaiyi eyelash

Tham khảo các mẫu mi nối như mi uốn đang thịnh hành       Tư vấn kiểu mi phom dáng đẹp như uốn mi và báo giá cụ thể

Đang xem: Uốn mi bị sun - Cách phục hồi mi uốn bị cháy

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng