banner-topbar

Uốn mi xong kiêng nước bao lâu? Hướng dẫn chăm sóc mi an toàn

Uốn mi xong kiêng nước bao lâu? Hướng dẫn chăm sóc mi an toàn

Uốn xong mi kiêng nước bao lâu để đảm bảo mi cong vút và hiệu quả giữ được lâu dài? Sau khi uốn mi, có một số điều quan trọng mà bạn cần nhớ để chăm sóc mi tốt hơn. Hãy cập nhật ngay những thông tin hữu ích mà Kaiyi eyelash dưới đây!

Uốn mi là như thế nào?

Uốn mi được hiểu một cách đơn giản là phương pháp làm đẹp tương tự như uốn tóc, nhưng không dùng đến nhiệt độ cao. Kỹ thuật viên sử dụng thuốc uốn mi và nhiệt độ tự nhiên để tạo độ cong cho sợi mi. Thông thường sau mỗi lần uốn mi, sợi mi cong có thể được giữ được khoảng 2-4 tháng tùy vào thói quen sinh hoạt và chế độ chăm sóc của mỗi người.

Với sự phát triển của công nghệ làm đẹp, hiện nay trong quá trình uốn mi các spa sẽ bổ sung thêm collagen để nuôi dưỡng và bảo vệ mi tốt hơn, được gọi là uốn mi collagen.

Uốn mi xong mi sẽ cong vút khiến đôi mắt thu hút và nổi bật hơn

Uốn mi xong mi sẽ cong vút khiến đôi mắt thu hút và nổi bật hơn

Uốn mi xong kiêng nước bao lâu?

Uốn mi xong kiêng nước bao lâu? Câu trả lời là: Trong 24 giờ đầu tiên sau khi uốn mi cần kiêng nước và tránh rửa mắt để mi mắt không bị ướt. Những hoạt động khác như: rửa mặt, tắm rửa ở các bộ phận khác vẫn được thực hiện như bình thường. Tuy nhiên, tránh tắm trực tiếp dưới vòi sen để ngăn nước bắn vào mắt. Khi tẩy trang hoặc lau mặt, nên sử dụng bông tẩy trang và tránh vùng mi mà chỉ nên tác động xung quanh mắt.

Trong 24h đầu sau khi uốn mi không nên để mi mắt chạm vào nước

Trong 24h đầu sau khi uốn mi không nên để mi mắt chạm vào nước

Uốn mi cần kiêng những gì?

Kaiyi eyelash chia sẻ một số điều bạn cần phải kiêng để giữ mi cong sau khi uốn:

Hạn chế tư thế nằm sấp

Nếu bạn nằm sấp và dụi mắt vào gối sau khi vừa uốn mi, có thể làm ảnh hưởng xấu đến cấu trúc mi. Để tránh việc mi vừa uốn trở về trạng thái ban đầu, bạn nên tập cho mình thói quen không nằm sấp khi ngủ. Điều này cũng tạo thói quen tốt giúp bảo vệ cột sống và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Hạn chế tư thế nằm sấp khi ngủ để tránh lông mi cọ sát vào gối gây gãy rụng

Hạn chế tư thế nằm sấp khi ngủ để tránh lông mi cọ sát vào gối gây gãy rụng

Tẩy trang vùng mắt thật cẩn thận

Trong quá trình trang điểm, vùng mắt thường là điểm đặc biệt quan tâm của các chị em với nhiều bước như che khuyết điểm, đánh phấn mắt, kẻ chân mày, kẻ eyeliner, dán mí... Do đó, việc tẩy trang cho vùng da này cũng đòi hỏi tốn nhiều thời gian và phải làm sạch kỹ lưỡng hơn rất nhiều so với các vị trí khác.

Khi vừa uốn mi, bạn hãy lưu ý khi tẩy trang phải thật nhẹ nhàng, không chà xát quá mạnh bởi có thể làm biến dạng mi. Trước hết, bạn hãy sử dụng bông tẩy trang thấm nước và lau nhẹ nhàng ở phần bầu mắt, cố gắng tránh để bông tẩy trang chạm vào mi. Sau đó, dùng tăm bông đã thấm nước tẩy trang để lau sạch phần đường kẻ eyeliner sau đó rửa lại bằng nước.

Khi dùng bông tẩy trang phải thận nhẹ nhàng, tránh chà xát quá mạnh lên mí mắt

Khi dùng bông tẩy trang phải thận nhẹ nhàng, tránh chà xát quá mạnh lên mí mắt

Hạn chế dùng thêm mascara

Sau khi uốn mi có được chuốt mascara hay không? Bạn hoàn toàn có thể chuốt mascara như bình thường, tuy nhiên uốn mi vốn dĩ đã tạo dáng mi cong vuốt do đó bạn không nên thực hiện chuốt mascara thường xuyên. Việc chuốt mascara không chỉ ảnh hưởng đến mi mắt mà còn đòi hỏi phải tẩy trang mạnh hơn, điều này có thể dễ gây gãy rụng mi và mất độ cong.

Tuyệt đối không dụi mắt

Thói quen dụi mắt là một phản xạ tự nhiên thường xuất phát khi bạn cảm thấy khó chịu hoặc có bụi bẩn vào mắt. Tuy nhiên, động tác này có thể ảnh hưởng đến cấu trúc mi, đặc biệt là khi bạn vừa uốn mi vì mi ở thời điểm này khá yếu. Việc dụi mắt bằng tay có thể gây rụng mi và khiến mi mắt không đồng đều, lởm chởm.

Dụi mắt là một thói quen xấu dễ khiến mắt bị tổn thương và mi dễ bị hư tổn

Dụi mắt là một thói quen xấu dễ khiến mắt bị tổn thương và mi dễ bị hư tổn

Trong 1 ngày đầu không làm mí mắt ướt

Trong vòng 24 giờ đầu sau khi uốn mi bạn cần kiêng nước. Trong thời gian này, hãy cố gắng không để mi mắt bị ướt. Nếu tắm cần tránh tắm trực tiếp dưới vòi sen để không làm nước bắn vào mắt. Khi tẩy trang hoặc lau mặt, chỉ nên tác động ở xung quanh và tránh đụng mạnh với vùng mí mắt.

Không rửa mặt bằng nước ấm

Nhiệt độ của nước sẽ làm cho lỗ chân lông giãn nở ra và dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, chính vì vậy mà nhiều người thường rửa mặt bằng nước ấm. Tuy nhiên sau khi vừa uốn hoặc nối mi, nước ấm có thể ảnh hưởng đến hiệu quả và tuổi thọ của mi. Vì vậy để đảm bảo mi mắt bị bong hay gãy rụng, bạn chỉ nên dùng nước mát ở nhiệt độ thường khi rửa mặt nhé!

Uốn mi bao lâu được rửa mắt?

Trong thời gian uốn mi, nếu bạn có thói quen rửa mắt bằng nước hoặc nước nhỏ mắt để làm sạch bụi bẩn cho con người thì hãy loại bỏ thói quen này. Bạn phải kiêng rửa mắt trong vòng 1-2 ngày để thuốc uốn mi có thể phát huy hết tác dụng và tránh gây tổn hại cho mắt.

>> Xem thêm: Uốn mi bao nhiêu tiền? Cách giữ mi cong lâu

Để mi cong lâu, không dùng nước ấm rửa mặt mà chỉ nên dùng nước mát

Để mi cong lâu, không dùng nước ấm rửa mặt mà chỉ nên dùng nước mát

Cách chăm sóc mi an toàn sau khi uốn

Bên cạnh việc hỏi uốn mi cần kiêng những gì, bạn cũng cần chú ý đến việc tìm hiểu cách chăm sóc mi sau khi uốn để giữ nếp mi được lâu và bền hơn.

Sau khi uốn chải mi 2 lần mỗi ngày

Cũng giống tương tự như tóc, lúc đi tắm hoặc sau khi thức dậy mi của bạn dễ bị rối. Vì vậy, hãy tập thói quen chải mi để giữ những sợi mi vào nếp và duy trì độ cong lâu hơn. Mỗi ngày bạn nên chải mi 2 lầnvào buổi sáng và tối. Nên dùng loại lược chải mi chuyên dụng để dễ dàng thao tác và đảm bảo không làm rụng hoặc làm rối mi, đồng thời giúp tăng thời giữ mi uốn lâu được hơn.

Sau khi uốn hãy dùng cây chải mi chuyên dụng tập thói quen chải mi 2 lần mỗi ngày

Sau khi uốn hãy dùng cây chải mi chuyên dụng tập thói quen chải mi 2 lần mỗi ngày

Tự uốn cong mi bằng tay

Mỗi khi rảnh rỗi, bạn có thể dùng ngón tay để uốn cong lông mi của mình. Thói quen này được coi là tốt để giúp mi cong và vào nếp đẹp hơn. Thao tác rất đơn giản, chỉ cần dùng ngón tay vuốt nhẹ mi lên trên, làm điều này khoảng 5-10 lần mỗi ngày để mi cong hơn nhé!

Thường xuyên dưỡng mi

Để có sợi mi cong dài, chắc khỏe, bạn không thể bỏ qua việc dưỡng mi hàng ngày. Có nhiều sản phẩm dưỡng mi như serum, collagen, dầu dừa... bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp cho mình và kiên trì sử dụng để thấy kết quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số cách làm lông mi cong tự nhiên tại nhà để có hàng mi đẹp cuốn hút.

Ngoài việc dưỡng mi bên ngoài, chế độ ăn uống cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến hàng mi của bạn. Các thực phẩm giàu kẽm, protein, biotin, axit béo sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho mi và tóc, giúp chúng chắc khỏe và bóng mượt hơn. Có thể kể đến một số thực phẩm như hàu, cá hồi, thịt gà, trứng, các loại hạt...

>> Xem thêm: Mách bạn 5 cách uốn mi cong tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất

Dưỡng mi hằng ngày bằng dầu dừa hoặc serum

Dưỡng mi hằng ngày bằng dầu dừa hoặc serum

Ngủ với gối lụa hoặc gối satin

Chắc hẳn bạn đã từng nghe về công dụng của gối satin hoặc gối lụa đối với tóc. Tương tự, nếu chẳng may bạn nằm nghiêng hoặc úp mặt lên gối sẽ khiến lông mi bị va chạm với gối nên dùng sản phẩm có chất liệu này sẽ hạn chế tình trạng gãy rụng của lông mi.

Ngủ bằng gối lựa hoặc gối satin sẽ rất tốt cho mi và tóc

Ngủ bằng gối lựa hoặc gối satin sẽ rất tốt cho mi và tóc

Lưu ý khi uốn mi cần phải biết

Sau khi đã tìm được đáp án cho câu hỏi uốn mi kiêng những gì? Bạn cần phải tìm hiểu một số lưu ý để bảo vệ và chăm sóc hàng mi của mình được tốt hơn. Dịch vụ uốn mi có vẻ khá đơn giản, nhưng vẫn có thể tồn tại một số rủi ro nếu bạn chọn cơ sở kém chất lượng, như gây rụng mi hoặc gây tổn thương mắt bởi hóa chất.

Giống tương tự như việc uốn tóc, việc sử dụng hóa chất trong quá trình uốn mi cũng có thể làm mi bị tổn thương. Nếu nang lông yếu, sợi mi sẽ dễ gãy rụng hơn, và nếu bạn uốn mi quá nhiều lần mà không chăm sóc sẽ khiến hàng mi trở nên thưa mỏng và yếu hơn. Do đó khi uốn mi, hãy chọn những địa chỉ uốn mi uy tín và chất lượng để bạn cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ.

Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ uốn mi uy tín, đáng tin cậy

Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ uốn mi uy tín, đáng tin cậy

Những kỹ thuật viên có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm sẽ giảm thiểu các rủi ro như thuốc dính trên mí mắt hoặc rơi vào mắt. Ngoài ra, việc sử dụng hóa chất kém chất lượng hoặc hết hạn cũng có thể gây hư tổn cho hàng mi, thậm chí khiến cho cơ thể bị nhiễm độc. Bạn nên cẩn thận nếu bạn gặp các triệu chứng sau khi uốn mi như:

  • Mắt bị sưng đỏ khi nối mi hay uốn mi, cảm thấy bị nóng rát và liên tục chảy nước mắt.

  • Khu vực mắt sau khi uốn mi bị sưng lớn, đau nhức.

  • Một số trường hợp khác cũng cần đặc biệt chú ý như: bị sốt hoặc giảm thị lực…

Nếu gặp những dấu hiệu này, hãy đến ngay bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và xử lý kịp thời. Để tránh những rủi ro đáng tiếc không mong muốn, ngoài việc chọn trung tâm làm đẹp uy tín, bạn cũng nên nói ngay với kỹ thuật viên nếu quá trình làm bạn cảm thấy khó chịu, cay mắt. Tuân thủ hướng dẫn từ chuyên gia và kiểm tra kỹ về vệ sinh khi uốn mi sẽ giúp hàng mi đẹp và bền lâu hơn.

Uốn mi xong kiêng nước bao lâu - Sau khi uốn mi chỉ cần chú ý không tác động mạnh lên hàng mi theo hướng dẫn trong bài viết, không cần phải kiêng quá nhiều. Bên cạnh đó, việc mi có cong đẹp hay không còn phụ thuộc vào kỹ thuật tay nghề và chất lượng của spa thực hiện. Do đó, bạn hãy lựa chọn các địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn khi uốn mi nhé!

Khoa hoc noi mi chuyen nghiep-Kaiyi eyelash

Xem thêm những kiểu mi nối đẹp như uốn mi        Đặt lịch nối mi trước để có giá ưu đãi

Đang xem: Uốn mi xong kiêng nước bao lâu? Hướng dẫn chăm sóc mi an toàn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng