banner-topbar

Nối mi bị sưng mắt l Nguyên nhân và Cách xử lý khi mắt bị sưng

Nối mi bị sưng mắt l Nguyên nhân và Cách xử lý khi mắt bị sưng
Là một người yêu thích việc làm đẹp, chúng ta cần phải trang bị đầy đủ kiến thức và hiểu rõ quy trình để ngăn ngừa các rủi ro có thể xảy ra khi thực hiện phương pháp nối mi. Trong bài viết bên dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề nối mi bị sưng mắt và cách để chăm sóc sau khi nối tốt nhất. Hãy cùng theo dõi để tìm hiểu thêm về chủ đề này thông qua bài viết này nhé!

Nguyên nhân dẫn đến nối mi bị sưng mắt

Nối mi là một giải pháp tối ưu nhằm thay thế mi giả và mục đích mang lại tác dụng trong thời gian dài hơn. Quá trình thực hiện phương pháp này thường được thực hiện bởi bàn tay của các chuyên viên thẩm mỹ hoặc kỹ thuật viên, thông qua hình thức sử dụng những sợi mi giả được làm từ các nguyên liệu khác nhau như: mi lụa, lông chồn, nhựa... sau đó sẽ được gắn lên bờ mi thật bằng cách sử dụng keo dán mi chuyên dụng.

Sau quá trình nối mi, hàng mi trở nên tự nhiên và mềm mại hơn. Tùy vào dáng mắt của mỗi khách hàng mà kỹ thuật viên có thể điều chỉnh chiều dài, độ dày và số lượng sợi mi giả được nối để tạo ra đa dạng các kiểu nối mi khác nhau. Mặc dù dịch vụ nối mi là một phương pháp phổ biến, được sử dụng rộng rãi nhưng nó không hoàn toàn không mang đến rủi ro. Trong một số trường hợp, sau khi nối mi mắt có thể gặp tình trạng kích ứng và sưng to và hiện tượng này dù nhẹ hay là nặng thì đều không đơn giản.

Khi phần mí mắt bị hiện tượng sưng lên sau khi nối mi, thì nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hoạt động này chính là do vùng da mắt của khách hàng nhạy cảm và bị dị ứng với keo nối mi. Hay nói cách khác cụ thể hơn chính là thành phần hóa học để tạo độ dính có trong keo dán gây kích ứng cho người sử dụng. Thành phần này thường chứa các hóa chất và có thể gây kích ứng làm xuất hiện một số các triệu chứng như mắt sưng, ngứa, da bị nổi mụn, nổi bọng nước hoặc thậm chí là bỏng, rát da và sưng đỏ...

Sau đây là một số thành phần thường có trong keo nối mi như:

  • Latex.

  • Cellulose gum. 

  • Cyanoacrylates.

  • Benzoic acid.

  • Formaldehyde.

  • Concentrations.

Nối mi bị sưng mắt thông thường nguyên nhân do keo nối mi

Nối mi bị sưng mắt thông thường nguyên nhân do keo nối mi

Thêm một nguyên nhân khác có thể khiến mắt bị sưng là do kỹ thuật viên không tuân thủ đúng quy trình vệ sinh và không tiến hành khử trùng cho dụng cụ trước khi tiến hành thực hiện nối mi. Hoặc do kỹ thuật nối mi không tốt, không được thực hiện một cách chính xác dẫn đến việc keo dán mi tiếp xúc với mắt.

>> Xem thêm: Keo nối mi có hại cho mắt không?

Nối mi bị sưng mắt có nguy hiểm cho đôi mắt hay không? 

Quá trình nối mi luôn ẩn chứa nhiều rủi ro có nguy cơ gây hại cho mắt, đặc biệt khi chúng ta không biết chắc chắn về tay nghề của kỹ thuật viên như thế nào. Trong khi đó, hầu hết các trường hợp mi bị sưng sau khi nối mi phần lớp xuất phát từ kỹ thuật không chính xác của kỹ thuật viên hoặc không tuân thủ các bước vệ sinh đúng cách...

Viêm loét giác mạc

Nhiễm trùng mắt có thể gây mang đến dấu hiệu viêm đỏ và sưng cho mắt. Tuy nhiên, bất kể mức độ nhiễm trùng là như thế nào đi chăng nữa, nếu không được điều trị kịp thời chúng có thể dẫn đến tổn thương giác mạc và tiềm ẩn rủi ro đe dọa đến thị lực.

Việc nối mi cũng có thể gây viêm mí mắt và khiến mắt bị dị ứng cũng như viêm bề mặt mắt. Đây chỉ là một trong những rủi ro có thể gặp phải, ngoài ra còn có trường hợp những sợi mi giả bị dài và phần mắt sẽ bị cảm giác châm chích. Khi điều này xảy ra, mắt sẽ trở nên khó chịu và thường xuyên chớp mắt liên tục, gây ra hiện tượng mắt khô nhanh hơn, kích ứng và dẫn đến việc gây tổn thương nặng nề cho bề mặt mắt.

Viêm bờ mi 

Một dấu hiệu khác của viêm bờ mi chính là sau khi thời gian nối mi bị đỏ mắt. Ngoài ra, việc nối mi cũng có thể dẫn đến việc các mảnh vụn bị mắc kẹt và vi khuẩn tích tụ gần bờ mi. Nếu không tiến hành vệ sinh lông mi hàng ngày, vi khuẩn sẽ tăng lên ngày càng nhiều và dày. Điều này có thể dẫn đến tình trạng viêm bờ mi, tạo thành các ổ vi khuẩn, tiếp tục xâm nhập vào nang lông mi, gây tổn thương ăn mòn da và làm nảy sinh vấn đề viêm bờ mi.

Sau đây là một số triệu chứng của viêm bờ mi bao gồm: sự ngứa ngáy, sưng mí mắt sau khi nối, cảm giác mắt bị đỏ cay, bỏng rát, kích ứng mắt, sự nhạy cảm với ánh sáng, và mắt bị dính hoặc bị mờ nhìn không thấy rõ.

Hơn nữa, việc này cũng có thể dẫn đến lông mi màu trắng.

Nhiều chị em bị rơi vào tình trạng mặt bị sưng đỏ sau khi nối mi giả

Nhiều chị em bị rơi vào tình trạng mặt bị sưng đỏ sau khi nối mi giả

Nối mi bị sưng mắt còn có nguy cơ gây lẹo mắt 

Giống như các trường hợp nối mi đau mắt, sau khi nối mi, mi mắt không được vệ sinh kỹ càng. Điều này tạo ra một môi trường thuận lợi cho bụi bẩn và vi khuẩn bám vào, tích tụ ngày càng nhiều, dẫn đến viêm nhiễm bờ mắt và xuất hiện nốt lẹo mắt. Lẹo mắt là một nốt đỏ, sưng to gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của mắt và gây cảm giác đau nhức cho người bị.

Trên đây là những dấu hiệu về vấn đề nhiễm khuẩn nặng của mí mắt và việc xử lý đúng cách là cần thiết để ngăn tình trạng mẹo mắt trở nên phức tạp và gây ra biến chứng khó kiểm soát.

Cách xử lý dị ứng khi nối mi bị sưng mi mắt như thế nào?

Tùy thuộc vào cách chăm sóc và cơ địa của mỗi người, một số người có thể sẽ bị sưng chỉ trong vài ngày sau khi nối mi. Tuy nhiên có nhiều người khác, tình trạng sưng mắt sau khi nối mi có thể kéo dài đến vài tuần. Thêm vào đó, một nguyên nhân khác phổ biến gây ra tình trạng kích ứng kéo dài là do bụi bẩn, dầu, và các mảnh vụn trong không khí tích tụ tại vùng mi, khiến cho mi bị dị ứng với chất bẩn.

Sau khi nối mi nếu phần nối mi bị ngứa hoặc đỏ bạn hãy:

  • Hãy chờ đợi một ngày để quan sát theo dõi tình trạng cũng như mức độ ngứa, sưng. Trong thời gian theo dõi này, hãy tiến hành rửa mi mắt nhẹ nhàng để đảm bảo rằng mi luôn được giữ sạch sẽ và không bị nhiễm vi khuẩn hoặc mảnh vụn.

  • Nếu sau một ngày mà tình trạng sưng và khó chịu ở mắt vẫn tiếp diễn và không có dấu hiện giảm đi, hãy ngay lập tức tham khảo ý kiến của một chuyên gia hoặc kỹ thuật viên tại nơi bạn đã nối mi để có những biện pháp khắc phục.

  • Nếu tình trạng mắt sưng nghiêm trọng, hãy đến bệnh viên để lắng nghe lời khuyên từ bác sĩ hoặc chuyên viên tư vấn chăm sóc sức khỏe.

Nếu tình trạng sưng mắt kéo dài hơn 1 ngày hãy đến tham khảo ý kiến bác sĩ ngay

Nếu tình trạng mắt bị sưng kéo dài hơn 1 ngày hãy đến hỏi ý kiến bác sĩ ngay

Do một số vấn đề nào đó mà bạn trong giai tình trạng chờ đợi, bạn có thể làm giảm sưng và ngăn ngừa bằng cách sử dụng một số phương pháp sau:
  • Dùng gạc lạnh để giảm sự khó chịu, sưng tấy của hàng mi hoặc chườm bằng đá lạnh.

  • Làm sạch vùng mi cần xử lý bằng cách sử dụng nước muối sinh lý.

  • Sử dụng thuốc nhỏ mắt dị ứng để làm dịu mắt.

  • Sử dụng sản phẩm có công dụng kháng viêm theo đơn chỉ định của bác sĩ. 

Đây chỉ là những phương pháp mang tính chất xử lý tạm thời. Để bảo vệ cho mắt của bạn một cách an toàn nhất, hãy liên hệ tới bệnh viện gặp bác sĩ tư vấn càng sớm càng tốt.

Đối tượng nối mi bị sưng mi mắt, dị ứng đỏ mắt hoặc đau rát nên nhỏ thuốc gì để khắc phục? 

Tình trạng sưng và đỏ sau khi nối mi cũng được xem là một loại bệnh đỏ mắt. Do đó, khi bạn gặp dấu hiệu nối mi bị sưng mắt hay dị ứng keo nối mi, bạn có thể xử lý bằng cách sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt chống dị ứng hoặc chứa kháng sinh, chẳng hạn như:

Thuốc nhỏ mắt Tobramycin

Tobramycin sẽ hỗ trợ giúp làm dịu các cơn đau, vết sưng khi bị đỏ mắt, giúp cải thiện tình trạng thị lực bị ảnh hưởng. Bạn có thể nhỏ 1 giọt vào mỗi mắt và lặp lại quy trình này 2 lần mỗi ngày.

Nhỏ thuốc nhỏ mắt Tobramycin có tác dụng làm dịu cơn đau

 

Thuốc nhỏ mắt Tobrex 

Tobrex là một loại thuốc nhỏ mắt được sử dụng để hỗ trợ làm sạch vùng da ngoại nhãn cầu hay các vùng da xung quanh mắt đang bị kích ứng hoặc nhiễm khuẩn, gây đỏ mắt. Bạn chỉ cần nhỏ 1-2 giọt vào mắt bị đỏ và liên tục lặp lại quá trình này sau mỗi khoảng thời gian 2-3 tiếng để giữ cho mắt luôn sạch sẽ.

Thuốc nhỏ mắt Tobrex hỗ trợ làm sạch vùng da xung quanh mắt

Thuốc nhỏ mắt Tobrex hỗ trợ làm sạch vùng da xung quanh mắt

Nước muối sinh lý nhỏ mắt 

Đây là một sản phẩm cực kỳ lành tính, chứa 0,9% natri clorid, giúp làm dịu các cảm giác như đau nhức, rát mắt, đỏ mắt... Bạn có thể sử dụng để rửa mắt mỗi ngày hoặc thực hiện nhỏ 1-2 giọt vào mỗi mắt.

Với 3 sản phẩm kể trên này, để đảm bảo tốt nhất là bạn nên tham khảo hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện. Trong trường hợp mắt vẫn đỏ sau khi đã sử dụng thuốc nhỏ mắt, điều này có thể cho thấy mắt của bạn đang bị tổn thương nặng và có khả năng gặp nguy hiểm. Hãy ngay lập tức tham khảo lời khuyên từ bác sĩ và tuân thủ theo ý kiến hướng dẫn của họ nhằm cải thiện tình trạng đỏ mắt của bạn.

Nước muối sinh lý sử dụng để vệ sinh rửa mắt hàng ngày

Nước muối sinh lý sử dụng để vệ sinh rửa mắt hàng ngày

Những đối tượng nào không nên nối mi để tránh bị sưng mắt

Không phải ai cũng có thể biết liệu mắt mình sẽ bị kích ứng sau quá trình nối mi. Vì vậy, để ngăn chặn tránh tình trạng nối mi bị đau mắt, bạn không nên thực hiện nối mi nếu:

  • Da của mình dễ bị kích ứng với thời tiết, bụi, nắng.

  • Trên mí mắt có vết bỏng.

  • Mắt dễ bị kích ứng với các sản phẩm như thuốc bôi, thuốc nhỏ mắt hay những sản phẩm trang điểm.

  • Bản thân có tiền sử bị dị ứng với thành phần cao su, hay bất kỳ thành phần nào có trong sản phẩm tẩy trang, sản phẩm keo dán.

  • Những người có mắc tiền sử bị rụng tóc thành từng mảng.

  • Đang trong giai đoạn thực hiện xạ trị, hóa trị.

  • Đang điều trị hội chứng rồi loạn cảm xúc hoặc bị giật mắt.

  • ...

Cách kiểm tra mức độ kích ứng của da với sản phẩm nối mi

Nối mi bị sưng mắt là một tình huống không mong muốn. Trên thực tế, chúng ta không thể dự đoán chính xác điều gì sẽ xảy ra. Nếu bạn lần đầu tiên thử thực hiện nối mi, hãy nên thử kiểm tra trước trên một vùng da nhỏ trước để xem da của bạn có phản ứng thế nào với hóa chất.

Trong quá trình này, cho dù bạn cảm thấy không thoải mái, ngứa rát, đau, hoặc bỏng thì vùng da đó không bị ảnh hưởng nhiều. Dĩ nhiên, ở thời điểm này là lúc nên ngừng quyết định tiến hành nối mi.

Một điều quan trọng khác để đảm bảo mắt không bị sưng sau khi nối mi là lựa chọn đăng ký lịch hẹn tại một địa chỉ nối mi uy tín, chất lượng, những kỹ thuật viên có tay nghề chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và thực hiện quy trình trong môi trường sạch sẽ, tuân thủ đúng quy trình vệ sinh.

Nên lựa chọn địa chỉ nối mi uy tín, chất lượng có kỹ thuật viên tay nghề tốt để hạn chế xảy ra tình trạng kịch ứng, sưng mắt

Nên lựa chọn địa chỉ nối mi uy tín, chất lượng có kỹ thuật viên tay nghề tốt để hạn chế xảy ra tình trạng kích ứng, đỏ mắt

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nối mi bị sưng mắt là do keo dán mi bị dính vào mí mắt hoặc quá trình nối mi thao tác kỹ thuật không đúng cách làm cho các mỗi nối bị lộn xộn, gây châm chích và khiến tổn thương cho mắt. Tuy nhiên, chúng ta có thể ngăn chặn những rủi ro này bằng cách lựa chọn thực hiện tại địa chỉ uy tín, các kỹ thuật viên có tay nghề tốt và đặc biệt là chú ý đến việc chăm sóc mi sau khi nối.

Dựa trên những thông tin được chia sẻ trong bài viết này, Kaiyi eyelalsh hy vọng mọi người sẽ thu thập kiến thức hữu ích về tình trạng nối mi bị sưng. Đồng thời, tìm kiếm được một địa chỉ để nối mi chất lượng sử dụng sản phẩm keo dán rõ nguồn gốc và quy trình chăm sóc mi nối sạch sẽ.

Khoa hoc noi mi chuyen nghiep-Kaiyi eyelash

Tư vấn về giải pháp khi gặp vấn đề trên     Tham khảo thêm về cách khắc phục tại đây

Đang xem: Nối mi bị sưng mắt l Nguyên nhân và Cách xử lý khi mắt bị sưng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng