banner-topbar

Nối mi one by one – Kiểu nối mi cổ điển được giới trẻ săn đón

Nối mi one by one – Kiểu nối mi cổ điển được giới trẻ săn đón

Hôm nay, Kaiyi eyelash sẽ giải đáp những thắc mắc về nối mi one by one là kiểu nối mi như thế nào? Và liệu nó có được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng không? Bên cạnh đó, tại sao mỗi học viên khi tiếp xúc với nghề này đều cần phải học kỹ thuật này? Hãy cùng tìm hiểu những vấn đề xung quanh liên quan đến kiểu nối mi này trong bài viết dưới đây nhé!

Nối mi one by one là gì?

Nối mi one by one hay còn được gọi là kỹ thuật nối mi classic, đây là phương pháp nối mi cổ điển và truyền thống nhất. Nó được ra đời và phát triển đầu tiên trên thế giới vào năm 2003 tại Nhật Bản.

Đây là kiểu mi nối từng sợi tức là người kỹ thuật viên mỗi lần chỉ gắn duy nhất một sợi mi giả vào mi thật. Kỹ thuật này được xem là đơn giản và cơ bản nhất do đó yêu cầu bất cứ người thợ nối mi nào cũng phải thuộc lòng.

Các học viên bắt buộc phải học kỹ thuật này thành thạo trước, sau đó mới có thể phát triển lên và tiếp tục học các kỹ thuật nâng cao khác. Vì dựa trên kỹ thuật này, người ta đã phát triển ra nhiều kỹ thuật nối mi khác. Chỉ khi bạn nắm vững cơ bản thì mới có thể thực hiện nối mi volume, thiên thần, búp bê, hoa hồng đen và nhiều kỹ thuật khác...

Nối mi one by one là kỹ thuật cổ điển xuất hiện đầu tiên trên thị trường nối mi làm đẹp

Nối mi one by one là kỹ thuật cổ điển xuất hiện đầu tiên trên thị trường nối mi làm đẹp

Những đặc điểm của nối mi one by one

Kiểu nối mi này trông khá tự nhiên bởi chỉ tăng thêm vài sợi mi để mi nhìn đều và dày hơn. Sợi mi giả được sử dụng trong phong cách nối mi này có độ dày mỏng khoảng 0.07mm trở xuống, chỉ hơn mi thật một chút. Và độ dài thì vừa phải, thường thì sợi mi số 11 sẽ phù hợp hơn cả, bởi có độ dài vừa phải và đủ cong, mang lại vẻ đẹp sắc sảo nhưng vẫn rất tự nhiên. Thường kiểu nối mi này giữ được trong khoảng từ 3 đến 4 tuần.

Khi chọn nối mi theo kiểu cổ điển này, các cô nàng sẽ sở hữu hàng mi dài và dày với độ cong vừa phải. Điều này giúp cải thiện những khuyết điểm của đôi mi thưa, ngắn, và tăng sự tự tin cho các cô gái. Ngoài ra, còn giúp tiết kiệm thời gian trang điểm cho đôi mắt và lông mi mỗi ngày.

Bạn gái sẽ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên nhất có thể khi lựa chọn nối mi one by one

Bạn gái sẽ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên nhất có thể khi lựa chọn nối mi one by one

Những ai phù hợp nối mi kiểu one by one?

Bởi kết quả tạo ra nét đẹp tự nhiên và dịu dàng, kiểu đơn giản không cầu kỳ. Hầu hết mọi người nhìn vào đều không nghĩ rằng đó là mi giả được thêm vào hàng mi. Vì vậy, nối mi kiểu one by one phù hợp trong mọi trường hợp từ đi học, đi chơi, đi làm đến dự tiệc và các dịp lễ Tết.

Dù có nhiều kỹ thuật nối mi mới nhưng nối mi one by one vẫn là cách làm đẹp dáng mi "sương sương" tiêu biểu được nhiều cô nàng ưa chuộng. Thời gian nối mi cũng nhanh chóng và việc chăm sóc sau khi nối cũng đơn giản. Bởi vì có rất ít mi giả nên chúng cũng khá bền và giữ được lâu hơn so với các kiểu mi khác.

Tuy nhiên, để quyết định nối mi theo kiểu này, yêu cầu các nàng cần có một hàng mi thật chắc khỏe. Đồng thời tình trạng lông mi cũng không quá thưa, mỏng vì kiểu nối này không giúp mi cong và khác biệt quá nhiều mà chỉ tạo ra vẻ đẹp hoàn hảo hơn dựa trên hàng mi tự nhiên.

Ưu điểm của kiểu nối mi one by one so với mi Volume

Hiện nay, nối mi one by one đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng. Khi thực hiện làm đẹp, chị em sẽ nhận được kết quả như mong đợi. Cụ thể như sau:

  • Cải thiện đáng kể cho đôi mắt có khuyết điểm như mi thưa hoặc ngắn.

  • Mang lại hàng mi mới dày và dài hơn cùng với độ cong vừa phải.

  • Mang lại cho bạn gái sự tự tin, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian trang điểm mỗi ngày cho đôi mắt và lông mi.

  • Phương pháp làm đẹp tự nhiên theo đó mọi người thường đánh giá nối như không nối.

>> Xem thêm: Cách nối mi Classic chập sợi l Mẹo chọn loại mi phù hợp

Quy trình thực hiện kiểu nối mi one by one

Quy trình học nối mi cổ điển one by one sẽ gồm có 5 bước như sau:

Bước 1: Kiểm tra tình trạng hiện tại của mi và mắt

Trong tất cả các quy trình nối mi, bước đầu tiên là kiểm tra tình trạng của mi và mắt trước khi bắt đầu. Thợ cần phải xem xét xem mắt của khách hàng có đủ điều kiện để thực hiện nối mi hay không. Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình nối mi mà không thể bỏ qua.

Thợ nối mi sẽ kiểm tra xem mắt của khách hàng có dễ bị nhạy cảm hay dễ bị kích ứng với hóa chất hay không. Họ cũng sẽ kiểm tra xem có gặp các bệnh lý về mắt như viêm kết mạc, nổi mụn... không. Song song đó cũng phải xem xét xem hàng mi thật của khách hàng có đủ chắc khỏe để thực hiện nối mi one by one không.

Chuyên viên sẽ tiến hành các bước tiếp theo nếu mắt và mi đạt đủ tiêu chuẩn an toàn. Nếu ngược lại, người thợ sẽ tư vấn cho khách hàng các kiểu nối mi khác phù hợp hơn. Hoặc nếu cần sẽ đề xuất để lần sau, khi mắt không bị tổn thương mới thực hiện nối mi làm đẹp.

Người kỹ thuật viên cần kiểm tra tình trạng mi và mắt của khách hàng để xem có phù với kiểu mi này không

Người kỹ thuật viên cần kiểm tra tình trạng mi và mắt của khách hàng để xem có phù với kiểu mi này không

Bước 2: Vệ sinh mắt trước khi nối

Bạn có thể sử dụng một miếng bông cotton thấm nước tẩy trang không dầu để loại bỏ lớp trang điểm hay bụi bẩn trên mắt. Nên tiến hành lau vài lần để loại bỏ toàn bộ cặn trang điểm, dầu và bụi bẩn còn sót lại. Trong trường hợp khách hàng không trang điểm mắt, chỉ cần lấy bông cotton thấm một chút nước muối sinh lý vào để làm sạch mắt và mi.

Bước này cũng rất quan trọng, nó giúp giảm thiểu tình trạng mắt bị dị ứng hoặc mắc phải bệnh lý trong và sau khi nối mi góp phần vào việc bảo vệ mắt, ngăn chặn tổn hại cho mi thật và tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bước 3: Tiến hành cố định mi dưới

Cố định hàng mi dưới bằng cách sử dụng băng dính chuyên dụng. Điều này sẽ làm cho việc nối mi cho hàng mi trên thuận tiện hơn, bởi không bị dính vào mi dưới và gây hư hỏng.

Để tiện lợi khi thao tác hãy cố định mi dưới trước khi tiến hành nối mi one by one

Để tiện lợi khi thao tác hãy cố định mi dưới trước khi tiến hành nối mi one by one

Bước 4: Nối từng sợi mi

Dùng nhíp để gắp từng sợi mi riêng lẻ và nhúng lấy một lượng keo vừa đủ, sau đó gắn lên sợi mi thật. Không nên lấy quá ít keo vì có thể làm mi giả không bền lâu. Cũng không nên lấy quá nhiều bởi có thể khiến chúng bết dính, làm hỏng hàng mi nối, mất dáng, mất thẩm mỹ. Sau khi lần lượt nối xong hai hàng mi phía trên, người thợ sẽ tiến hành tháo gỡ băng dính và tiếp tục thực hiện các thao tác tương tự với hàng mi dưới của khách hàng.

Để hoàn thiện một kiểu nối mi one by one, thông thường sẽ cần từ 100 - 200 sợi mi giả. Trong quá trình này, nếu người thợ muốn tạo ra một sản phẩm xinh đẹp và hoàn hảo nhất thì cần phải thật tỉ mỉ và khéo léo.

Bước 5: Hướng dẫn cách chăm sóc mi sau khi nối

Sau khi hoàn thành việc nối mi, thợ sẽ dùng quạt sấy để thổi nhằm làm khô mi nối nhanh chóng hơn. Sau đó, khách hàng sẽ nằm chờ thêm khoảng 15 - 30 phút để keo hoàn toàn khô trước khi ra về. Trong thời gian này, thợ nối sẽ tư vấn một số cách chăm sóc mi sau khi nối để đảm bảo mi giả bền lâu nhất có thể. Đồng thời, việc chăm sóc đúng cách cũng sẽ bảo vệ mi thật khỏi bị hư hỏng hoặc rụng sau khi nối.

Người thợ sẽ tư vấn và hướng dẫn cho khách hàng cách chăm sóc mi sau khi nối tại nhà

Người thợ sẽ tư vấn và hướng dẫn cho khách hàng cách chăm sóc mi sau khi nối tại nhà

Các yếu tố ảnh hưởng đến hàng mi nối

Sau khi đã hiểu về nối mi one by one, chúng ta cũng cần phải biết cách chăm sóc mi sau khi nối. Đây cũng là một kiến thức rất quan trọng mà phái đẹp cần biết nếu muốn hàng mi đẹp lâu và bền hơn. Nếu không quan tâm đến cách chăm sóc, mi có thể mất form dáng, bị dơ và không còn đẹp. Điều này có thể làm mi nhanh rụng và ảnh hưởng xấu đến hàng mi thật. Cách chăm sóc mi bao gồm chế độ sinh hoạt, ăn uống và thói quen hàng ngày...

Cơ địa từng người

Mi nối có thể giữ được lâu hoặc rụng nhanh tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Cụ thể, những người có làn da dầu thì mi giả sẽ nhanh rụng hơn so với những người sở hữu làn da khô.

Thói quen sinh hoạt hàng ngày

Độ bền của mi nối còn chịu ảnh hưởng khá lớp từ cách sinh hoạt và những hoạt động hàng ngày. Nếu bạn không cẩn thận che chắn kỹ lưỡng khi ra ngoài, sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có chất dầu, thường xuyên trang điểm... thì sẽ khiến mi rụng nhanh hơn hẳn.

Hoặc việc tác động vật lý lên mắt và mi quá nhiều lần như: thường xuyên chạm tay vào mắt, dụi mắt hoặc nhổ bứt mi, không chải mi vào mỗi sáng... Cũng sẽ làm cho mi nối và cả mi thật rụng đi một cách nhanh chóng.

Độ bền đẹp của mi nối lâu hay không còn phù thuộc vào cách sinh hoạt hàng ngày

Độ bền đẹp của mi nối lâu hay không còn phù thuộc vào cách sinh hoạt hàng ngày

Chất lượng của bộ mi và tay nghề của kỹ thuật viên

Chất lượng của bộ mi và tay nghề của kỹ thuật viên đều có tác động đến độ bền của hàng mi sau khi nối. Trong đó, loại keo sử dụng và kỹ thuật nối mi nếu không tốt sẽ làm hỏng mi nhanh chóng hơn.

Hướng dẫn chăm sóc mi sau khi nối

Chị em khi nối mi one by one nhất định phải lưu tâm tới những vấn đề sau đây để biết cách chăm sóc sao cho đúng:

  • Chị em sau khi nối lông mi không tiếp xúc trực tiếp với nước trong 4-6h.

  • Trong 48h sau khi nối mi hãy hạn chế việc trang điểm cho mắt.

  • Không tác động vật lý vào mắt như dùng tay dụi mắt, kéo hoặc bứt mi.

  • Hạn chế dùng nước ấm ở vùng xung quanh mắt và khi rửa mặt phải thật nhẹ nhàng.

  • Dùng cây chải mi đều đặn mỗi ngày để mi không bị lộn xộn.

  • Mỗi khi ra ngoài nên sử dụng kính mát và che chắn kỹ lưỡng hàng mi để tránh gió và bụi bẩn.

Sau khi nối mi one by one phải tuân theo hướng dẫn chăm sóc tỉ mỉ từ chuyên viên nếu muốn hàng mi bền

Sau khi nối mi one by one phải tuân theo hướng dẫn chăm sóc tỉ mỉ từ chuyên viên nếu muốn hàng mi bền 

Nối mi one by one là một kỹ thuật nối mi cơ bản nhất mà mọi người thợ nào cũng cần phải nắm vững trước khi bắt đầu đi làm. Kiểu mi này tuy cổ điển nhưng được rất nhiều người ưa chuộng và phù hợp với đa số mọi người. Nếu bạn quan tâm đến việc học nghề nối mi, hãy chọn một nơi đào tạo uy tín, chất lượng và có bài bản nhé! Hiện tại Kaiyi eyelash đang mở khóa học nối mi chuyên nghiệp dạy từ cơ bản đến nâng cao. Hãy liên hệ hotline: 0909 678 022 để được tư vấn thêm miễn phí.

Khoa hoc noi mi chuyen nghiep-Kaiyi eyelash

Tham khảo thêm các kiểu mi cơ bản one by one         Tư vấn thông tin về khóa học nối mi one by one cơ bản đến chuyên sâu

Đang xem: Nối mi one by one – Kiểu nối mi cổ điển được giới trẻ săn đón

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng